การดูแลรักษากระเบื้องยาง SPC

Last updated: 27 พ.ย. 2566  |  234 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การดูแลรักษากระเบื้องยาง SPC

การดูแลรักษากระเบื้องยาง SPC

กระเบื้องยาง SPC เป็นวัสดุปูพื้นที่ได้รับความนิยมและนำเข้ามากันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน เนื่องจากมีคุณสมบัติที่ดีและความทนทานที่สูง เพื่อให้กระเบื้องยาง SPC ให้การใช้งานที่ยาวนานและคงทนต่อการใช้งานต่างๆ จำเป็นต้องมีการดูแลรักษาอย่างถูกต้อง ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาแนะนำเกี่ยวกับวิธีการดูแลรักษากระเบื้องยาง SPC เพื่อให้ยาวนานและคงความสวยงามอย่างยั่งยืน

  1. ทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ: การทำความสะอาดเป็นสิ่งสำคัญในการดูแลรักษากระเบื้องยาง SPC ควรทำความสะอาดโดยใช้ผ้าเปียกหรือไมโครไฟเบอร์ที่ไม่มีเส้นใย เพื่อล้างสิ่งสกปรกหรือฝุ่นที่เกาะอยู่บนผิวกระเบื้อง แนะนำให้ทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมออย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง
  2. หลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีที่เข้มข้น: การใช้สารเคมีที่มีความเข้มข้นสูงอาจทำให้กระเบื้องยาง SPC เสียหายได้ ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีที่มีความเข้มข้นสูงหรือสารที่มีส่วนผสมที่อาจทำให้เกิดความเสียหายกับผิวกระเบื้อง
  3. หากเกิดคราบหรือน้ำขังควรรีบทำความสะอาด : จริงอยู่ที่กระเบื้องยาง SPC มีคุณสมบัติทนทานต่อความชื้น และคราบสกปรก แต่การทิ้งไว้นานจนเกินไปจะทำให้คราบ/สิ่งสกปรกฝังรากลึกได้ ทางที่ดีหากพบเห็นก็ควรรีบทำความสะอาดในทันที
  4. หลีกเลี่ยงการลงน้ำหนักเฉพาะจุด : เนื่องจากกระเบื้องยาง SPC เป็นวัสดุที่ประกอบโดยการใช้ คลิ๊กล็อค (Clicklock) ประกอบกัน ทำให้จุดเชื่อมต่อแต่ละจุดมีความเปราะบาง เพราะฉะนั้นหากมีการลงน้ำหนักเฉพาะจุดอาจจะทำให้ล็อคเกิดความเสียหาย (แตก, หักได้) 

 

4 ขั้นตอนข้างต้นเป็นเบื้องข้อแนะนำสำหรับการดูแลรักษากระเบื้องยางเบื้องต้น อย่างไรก็ตามสิ่งที่ต้องให้สำคัญไม่แพ้การดูแลรักษา คือสภาพพื้นเดิมก่อนทำการปู SPC เพราะถ้าสภาพพื้นเดมมาเรียบเสมอกัน (สูงต่ำไม่เกิน 2มม) แล้วจะช่วยยืดอายุการใช้งาน, และการยุบตัว/พื้นยวบได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

 

หากท่านไม่แน่ใจเรื่องสภาพพื้นเดิมได้ระดับดีไหม สามารถให้ทางทีมงานของบริษัทข้าตรวจเช็คได้อีกด้วย หรือ อ่านบทความเกี่ยวกับการตรวจวัดพื้นที่ได้ที่ https://www.modawoods.com/buy-spc

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้