ทำความรู้จัก กับ พื้นกระเบื้อง SPC ทางเลือกใหม่เพื่อการปูพื้นที่ดีกว่า!!

Last updated: 5 ก.ย. 2565  |  1177 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปูกระเบื้องยาง SPC 2022

หนึ่งในส่วนสำคัญของอาคาร นอกจากโครงสร้างก็คือ ‘การปูพื้น’ นี่แหละ เพราะเป็นจุดที่ต้องรองรับการใช้งานแทบจะตลอดเวลาเดินไปเดินมา ไหนจะต้องเลือกให้สวยงาม และ ปัจจัยอื่นๆ ให้ตรงใจอีก นี่แหละ เลยเป็นอีกหนึ่งปัญหาทำให้การเลือกปูพื้นได้ตรงใจไม่ง่าย เราเลยอยากพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับ พื้นกระเบื้อง SPC ทางเลือกใหม่เพื่อการปูพื้นที่ใช่มากกว่า

 

พื้นกระเบื้อง SPC คืออะไร

SPC มาจากคำว่า Stone Plastic Composite ถ้าเดาจากศัพท์ภาษาอังกฤษจะต้องเป็นพื้นที่เกี่ยวข้องกับหิน หรือพลาสติก เพราะงั้นพื้นกระเบื้อง SPC คือ กระเบื้องยางที่มีส่วนผสมของหินปูน และพลาสติก PVC มาพร้อมกับลวดลายไม้สวยงาม แต่มีคุณสมบัติที่เหนือกว่าพื้นไม้ปกติหลายเท่า ทั้งในเรื่องของความยืดหยุ่นสูง แข็งแรงทนทาน แถมยังสวยงาม มีให้เลือกหลากสี หลายลวดลาย ไม่ว่าจะช่างหรือผู้ใช้งานจริงต่างใช้แล้วติดใจกันหมด

 

เหตุผลที่คนส่วนใหญ่ใช้พื้นกระเบื้อง SPC แล้วติดใจ จนต้องบอกต่อ

คนส่วนใหญ่เริ่มหันมาสนใจใช้พื้นกระเบื้อง SPC กันมากขึ้น ไม่ใช่แค่เพราะเป็นของใหม่ แต่เพราะเป็นทางเลือกปูพื้นที่ใช่มากกว่า ดังนี้

แข็งแรงทนทาน ยืดหยุ่นสูง กันน้ำ

ยืนหนึ่งในเรื่องของความทนทาน เพราะทำมาจากหินปูนที่มีความแข็งแรง และพลาสติก PVC ที่มีคุณภาพสูงเลยได้คุณสมบัติทั้งแข็งแรงทนทาน ไม่หดบวม กันน้ำ กันยูวี ไม่มีสารเคมีอันตราย และ ไม่พังหรือเสื่อมสภาพง่าย แถมอายุการใช้งานยาวนาน ทนทานมากกว่าพื้นไวนิลชนิดอื่นๆ

ติดตั้งง่าย ด้วย Click-Lock

ปกติจะปูพื้นได้ต้องจ้างช่างขั้นเทพมาเพื่อให้ติดได้เรียบเนียนทุกย่างก้าว แต่พื้นกระเบื้อง SPC ติดตั้งง่ายด้วย Click-Lock ไม่ต้องใช้อุปกรณ์เยอะ สามารถปูได้ทั้งพื้นใหม่และปิดทับพื้นเดิมได้ทันที (หากพื้นเรียบได้ระดับ) ยังรื้อถอนสะดวกสบายกว่าพื้นรูปแบบอื่น แถมจะติดตั้งเอง หรือให้ช่างติดตั้งให้ก็ได้ จบงานไวภายในหนึ่งวัน(ตัวอย่างพื้นที่ 40 ตารางเมตร)!

ผิวสัมผัสเสมือนไม้ เดินสบายเท้า

เชื่อว่า จะทนทานขนาดหินผา หรือติดตั้งง่ายเหมือนแปะกระดาษก็ไม่อาจขาดเรื่องผิวสัมผัสไปได้ พื้นกระเบื้อง SPC เลยมีอีกหนึ่งจุดเด่นที่น่าสนใจคือ ผิวสัมผัสที่เป็นธรรมชาติ เดินละมุนเท้า ต่างจากพื้นไม้เทียมหรือพื้นกระเบื้องประเภทต่างๆ ทำให้เหมาะสมกับทุกสภาพการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น สัตว์เลี้ยง เด็กเล็ก หรือผู้สูงวัยต่างปลอดภัย เดินสะดวก ไม่มีสะดุด

สวยงามเหมือนพื้นไม้จริง

เพราะพื้นไม้ทำให้อาคารบ้านปูนดูมีความธรรมชาติและอบอุ่นละมุนตา คนส่วนใหญ่เลยชอบปูพื้นไม้เป็นพิเศษ แต่ปัญหาเรื่องการดูแลถือว่า เยอะเลยทีเดียว พื้นกระเบื้อง SPC เลยเป็นเหมือนตัวตายตัวแทนในเวอร์ชั่นที่ดีกว่า แต่ความสวยงามสไตล์พื้นไม้ยังคงเดิม เพิ่มเติมคือ มีสีและลายไม้ให้เลือกตรงใจมากขึ้น

ดูแลและทำความสะอาดง่าย

หมดปัญหาต้องเสียเวลามานั่งดูแลหรือกังวลอะไรเยอะแยะกับวัสดุประเภทนี้ เพราะพื้นนี้รองรับน้ำหนักได้ดี ลดโอกาสเกิดร่องรอยขีดข่วนต่างๆ การดูแลเลยง่ายลงหลายระดับ ไหนจะกันน้ำทำความสะอาดง่าย ไร้กังวลใจเรื่องปลวกกินไปได้เลย

 

พอเทียบคุณสมบัติต่างๆ กับราคาเริ่มต้นเพียง 380 บาท/ตรม. แล้ว คุ้มค่ากับการลงทุนสุดๆ แทบไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมพื้นกระเบื้อง SPC ถึงเป็นวัสดุยอดฮิตมาแรงแซงทางโค้งที่คนส่วนใหญ่นิยมใช้กัน สำหรับท่านใดที่กำลังสนใจสามารถปรึกษากับทีมช่างผู้เชี่ยวชาญทางด้านวัสดุพื้นประสบการณ์ยาวนานกว่า 30 ปีจาก Modawoods ผ่านช่องทางติดต่อที่ท่านสะดวกได้เลย การันตีคุณภาพผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยมทุกชิ้น จัดเต็มทุกบริการหลังการขายครบวงจรและรวดเร็วทันใจ!

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้