ห้องแบบไหนห้ามใช้ SPC

Last updated: 12 ก.ค. 2566  |  1749 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ห้องแบบไหนไม่ควรปู SPC

แม้ว่า SPC จะเป็นกระเบื้องยางที่มีความสวย ทนทาน ใช้ตกแต่งห้องไหนๆ ก็น่าอยู่ด้วยพื้นผิวที่มีความมินิมอล มีความคลาสสิกในตัว และเหมาะกับการปูพื้นห้องแบบทั่วไปที่เราใช้เป็นพื้นที่ทำกิจกรรมกันแทบทุกวัน ทั้งห้องนอน ห้องครัว ห้องนั่งเล่น แต่เจ้า SPC ก็มีข้อห้าม สำหรับห้องหรือพื้นที่บางส่วนอยู่นะคะ

ห้ามใช้ที่ห้องน้ำ 


ถึงจะความสามารถในการทนความชื้นมากกว่าวัสดุปูพื้นบางประเภท แต่กระเบื้องยาง SPC ไม่สามารถทนความชื้นได้ตลอดเวลานะคะ เนื่องจากห้องน้ำนั้นมีความเปียกชื้นอยู่ตลอด ไหนจะมีคราบสบู่ ยาสระผม หรือคราบสารเคมีต่างๆ อีก ทั้งหมดนี้ยิ่งทำลายประสิทธิภาพการใช้งานของ SPC สุดๆ เลยล่ะค่ะ ทางที่ดีคือหลีกเลี่ยงการปูพื้นห้องน้ำจะดีกว่านะคะ

 

 

ห้ามใช้ที่ระเบียง

 

หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมถึงใช้ SPC ปูที่ระเบียงไม่ได้... ก็เพราะว่าสภาพอากาศข้างนอกนั้นมีทั้งแดด ทั้งฝน ทั้งลม สภาพอากาศเช่นนี้แหละค่ะที่เป็นตัวทำลายประสิทธิภาพการใช้งานของ SPC ให้มีอายุที่สั้นลงนะคะ อย่างที่บอกค่ะ ถึง SPC จะทนทาน แต่ถ้าเราอยากให้ระเบียงของเราอยู่กับเราไปนานๆ ดูแลน้อยๆ ก็ควรเลือกวัสดุที่เหมาะสำหรับพื้นภายนอกค่ะ

 

 

ห้ามใช้ใกล้สระว่ายน้ำ

พื้นที่แบบนี้ยิ่งควรต้องระวังเลยค่ะ เนื่องจากบริเวณที่ใกล้กับสระว่ายน้ำจะมีความชื้นที่สูงตลอดเวลาแม้ว่า SPC จะมีคุณสมบัติกันน้ำ แต่ไม่ได้มีคุณสมบัติในการทนความชื้นจึงทำให้ พื้น SPC จะเกิดการบวมได้โดยง่ายค่ะ



ดังนั้น พื้นที่ทั้งสามที่เรากล่าวมา ไม่ควรที่จะปู SPC นะคะ เพื่อให้เราได้ใช้พื้น SPC ของเราได้นานๆ

 



แต่ถ้าหากสนใจกระเบื้องยาง SPC ลายไม้ ลายหิน ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการปูแบบลายปกติ หรือการปูแบบลายก้างปลา

เรายินดีให้คำปรึกษาก่อนตัดสินใจ
ทักมาหาเราได้ที่


☎️ TEL : 086-469-4797

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้