5 วิธียืดอายุการใช้งานพื้น SPC

Last updated: 24 ก.ค. 2566  |  2033 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีการยืดอายุการใช้งาน spc

ถ้าพูดถึงพื้นยอดฮิตในตอนนี้ก็คงเป็นพื้นชนิดอื่นไม่ได้ นอกจากพื้น SPC กันนะครับ ซึ่งพื้น SPC ที่ฮิตติดตั้งกันมีคุณสมบัติที่ต่างกับพื้นอื่น อย่างเช่น ปลวกไม่กิน ไฟไม่ลาม กันน้ำจากพื้นผิวด้านบน แถมยังติดตั้งง่าย ให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนไม้จริงอีกนะครับ   ในส่วนนี้ลูกค้าหลายๆท่าน ที่ติดตั้งไปแล้ว แต่ยังไม่แน่ใจเรื่องการยืดอายุการใช้งานล่ะก็ ผมจะมาแนะนำ 5 วิธียืดอายุการใช้งาน เจ้าตัว SPC กันครับ เริ่มจาก

1.ทำความสะอาดเป็นประจำ

แนะนำให้ทำความสะอาดพื้นอาทิตย์ละ 1 ครั้งเป็นอย่างน้อย โดยการกวาดพื้นสามารใช้ไม้กวาดปกติได้ แต่ถ้ากังวลเรื่องรอยที่เกรงว่าจะติดมากับตัวไม้กวาด จะแนะนำให้ใช้เครื่องดูดฝุ่น ตามด้วยเช็ดถูด้วยไม้ม็อบ ในส่วนงานถู สามารถใช้น้ำยาทำความสะอาดพื้นทั่วไปได้ปกติเลยครับ

Tips แนะนำ : ม็อบถูพื้นไม่ควรเปียกโซกเกินไป หมาดๆจะดีมาก และหลังจากถูพื้นแล้ว ให้หมั่นทำความสะอาดผ้าม็อบทุกครั้ง เพื่อป้องกันเศษขยะติดมากับผ้าอีกด้วย



2.การเลือกเฟอร์นิเจอร์ เพื่อถนอมพื้น ไม่ให้เป็นรอย

หลายๆท่านคงกังวลในเรื่องของเฟอร์นิเจอร์ ที่ในอนาคตจะส่งผลต่อตัวพื้นได้ ดังนั้น ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีแผ่นสักราก หรือ ยางรอง แต่ถ้าเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องการไม่มีจริงๆ ท่านสามารถซื้อแผ่นสักหราด หรือยางรอง มาติดตั้งเองได้เลย

Tips แนะนำ : หลีกเลี่ยงการลากเฟอร์นิเจอร์ ที่ไม่มีแผ่นสักราก เพื่อป้องกันไม่ให้พื้นเป็นรอย และควรยกเฟอร์นิเจอร์จะดีที่สุด



3.ดูแลพื้นหลังติดตั้ง SPC ในห้องทำงาน หรือ ห้องที่มีเก้าอี้ล้อเลื่อน  

ปฏิเสธไม่ได้ว่าเก้าอี้ที่มีล้อเลื่อน จะสามารถสร้างรอยให้กับพื้นของเราได้ โดยวิธีป้องกันง่ายๆ เพียงท่านนำแผ่นกันลอยมาติดบนพื้นในบริเวณที่มีเก้าอี้ล้อเลื่อน เพียงเท่านี้ก็จะสามารถป้องกันพื้นเป็นรอยได้แล้วครับ

Tips แนะนำ : การติดแผ่นกันรอยนอกจากช่วยเรื่องพื้นเป็นรอยจากเก้าอี้ล้อเลื่อน ยังสามารถช่วยลดน้ำหนักที่ลงจุดเดิมซ้ำๆจากเก้าอี้ล้อเลื่อนป้องกันตัวคลิกล็อคแตกได้ด้วย


4. น้ำยาที่ไม่ควรนำมาใช้ทำความสะอาดพื้นไม้ (กระเบื้องยาง SPC)

น้ำยาทำความสะอาดที่ลดอายุพื้น SPC ได้แก่ ยาล้างจาน น้ำยาฟอก น้ำยาเช็ดกระจก ผงซักฟอก หรือสเปรย์น้ำยาใดๆ ที่มีส่วนผสมของแอมโมเนีย น้ำยาเหล่านี้จะทำให้อายุการใช้ลดลง และ สามารถทำให้สีพื้นที่สวยงาม ชีดลงได้ครับ

Tips แนะนำ : ควรใช้น้ำยาทำความสะอาดที่ใช้สำหรับถูพื้น และผสมในอัตราส่วนที่หลังขวดระบุไว้ (หลายๆยี่ห้อในตลาดจะเริ่มมีระบุว่าใช้กับกระเบื้องได้)



5. การดูแลรักษาพื้นหลังจากติดตั้ง

เลี่ยงไม่ได้ที่จะเกิดน้ำหก หรือ คราบรอยต่างๆ ดังนั้น ควรรีบเช็คน้ำออกทันที ไม่ควรปล่อยให้อยู่บนพื้นผิวนาน แต่ถ้าเกิดมีคราบฝังลึกควรทำอย่างไรดีละ แล้วคราบนั้นเช็ดเท่าไหร่ก็ไม่ออก แนะนำให้ลองหาผ้าสะอาด พร้อม น้ำมันสน นำผ้าชุบน้ำมันสนเช็คทำความสะอาด เพียงเท่านี้พื้นก็จะกลับมาสวยเหมือนไม่เคยมีคราบรอย

Tips แนะนำ : ควรวางพรมเช็คเท้าที่ประตู เพื่อป้องกันฝุ่นต่างๆที่ติดมากับเท้า ทำให้พื้นสกปรกและทำให้เกิดคราบ หรือ รอยได้


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้